Sự kiện nóng : Sốt xuất huyêt

Ưu điểm của phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể

2021-07-27 16:28:20.0

Phẫu thuật Phaco được đánh giá là phương pháp mổ đục thủy tinh thể thể an toàn, hiệu quả và tiên tiến nhất. Hiện nay Vinmec là một trong những cơ sở áp dụng kỹ thuật này trong việc điều trị đục thủy tinh thể.

1.Thế nào là phẫu thuật Phaco?

Phẫu thuật Phaco (Phacoemulsification) hay còn gọi là công Nghệ mổ Mắt Phaco hoặc mổ cườm Phaco. Phương pháp này sử dụng năng lượng sóng âm để tán nhuyễn và tách thủy tinh thể đục thành những mảnh nhỏ rồi hút ra ngoài qua một vết mổ nhỏ, và thay vào đó bằng một thủy tinh thể nhân tạo. Đây được coi phương pháp phẫu thuật an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay ở nước ta, công Nghệ mổ mắt Phaco đã trở thành phổ biến với những ưu điểm, Chính vì vậy số lượng bệnh nhân được mổ đục thủy tinh thể theo phương pháp này ngày càng tăng.

2. Cách chăm sóc mắt cho bệnh nhân sau phẫu thuật Phaco

Sau khi mổ bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc nhỏ mắt trong khoảng 1 tháng
  • Thông thường sau khi phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể, bệnh nhân nên nghỉ ngơi và hạn chế tiếp xúc với máy tính, tivi, không nên ra ngoài nhiều vì có thể sẽ bị bụi bẩn bay vào mắt.
  • Sau khi mổ bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc nhỏ mắt trong khoảng 1 tháng nhằm ngăn chặn nhiễm trùng và hạn chế viêm nhiễm. Hãy nhớ uống thuốc, nhỏ thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý bạn hãy nhớ rửa tay sạch sẽ trước khi nhỏ thuốc nhỏ mắt.
  • Hàng ngày sau khi ngủ dậy, bạn nên rửa mắt bằng bông tiệt trùng và nước rửa mắt để làm sạch các chất dịch bám ở mắt. Đặc biệt mắt của bệnh nhân phẫu thuật đục thủy tinh thể có thể hồi phục thị lực tối đa chỉ sau khoảng 8 tuần nếu được chăm sóc, giữ gìn tốt.
  • Nếu biểu hiện đau nhức nhẹ ở mắt, bạn có thể uống thuốc giảm đau paracetamol. Nếu sau khi dùng thuốc, tình trạng đau mắt vẫn không giảm, bạn hãy gọi cho bác sĩ để được tư vấn kịp thời.
  • Nên đeo tấm che mắt khi ngủ ít nhất trong vòng 1 tuần sau mổ để tránh chạm vào mắt khi đang ngủ.
Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội